ขนาดโซ่มาตรฐาน
โซ่ ANSI (American National Standards Institute) และ BS (British Standards) เป็นมาตรฐานที่ใช้ในการระบุขนาดและการออกแบบของโซ่สำหรับใช้ในงานต่าง ๆ
31 Jan 2024
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับไฟฟ้า
ความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้าเบื้องต้น เช่น พื้นฐานเกี่ยวกับไฟฟ้า,วงจรไฟฟ้า ,อุปกรณ์ไฟฟ้าพื้นฐาน,เครื่องมือวัดไฟฟ้า,ประสิทธิภาพและการใช้พลังงานไฟฟ้า,การไหลของไฟฟ้า
24 Jan 2024
สปริงเกอร์ดับเพลิง Fire sprinkler
ระบบการดับเพลิงที่ใช้น้ำเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการดับเพลิง มี3 แบบ 1.แบบหัวคว่ำ 2. แบบหงาย 3. แบบติดข้างผนัง
10 Jan 2024
ลูกลอย Float level switch
ลูกลอยทำงานโดยการลอยขึ้นหรือลงตามระดับน้ำ ซึ่งจะทำให้ตัวเซนเซอร์ตรวจจับการเปลี่ยนแปลงนี้และส่งสัญญาณไปยังอุปกรณ์ควบคุม
10 Jan 2024
เซ็นเซอร์วัดระดับเเบบสั่น Vibration Level Sensor
ใช้การสั่นของตัวนำหรือเซนเซอร์เพื่อวัดระดับของสารและ มักใช้ในการวัดระดับของวัสดุผงหรือเมล็ดเป็นส่วนใหญ่ ในการตรวจวัดระดับของสารหรือส่วนผสมในท่อ, ถัง
10 Jan 2024
Solenoid valve โซลินอยด์ วาล์ว
อุปกรณ์ควบคุมการไหลของสารนั้นๆ ผ่านทางท่อ โดยมีการทำงานโดยใช้พลังงานจากการกระตุ้นจากไฟฟ้า (solenoid) เพื่อเปิดหรือปิดทางท่อของวาล์ว
10 Jan 2024
เซ็นเซอร์วัดระดับ level sensor Ultrasonic  & Radar
ทำงานโดยใช้หลักการต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับชนิดของเซ็นเซอร์ตัวนั้น ๆ และในส่วนต้องการวัดระดับ เพื่อให้ความแม่นยำในการตรวจวัดระดับของสารหรือส่วนผสมในท่อ, ถัง, หรือที่เก็บสารละลายอื่น ๆ ในกระบวนการอุตสาหกรรม
10 Jan 2024
เครื่องมือวัดความเป็นฉนวน Insulation Tester
เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดค่าความต้านทานของฉนวนเพื่อหาค่าความเป็นฉนวนของวัสดุต่าง ๆ เช่น ฉนวนที่ใช้ในระบบไฟฟ้าหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
10 Jan 2024
เครื่องวัดความหนา เครื่องวัดความหนาผิวเคลือบ Ultrasonic Thickness Meter
เครื่องวัดความหนาด้วยคลื่นอัลตราโซนิก และ เครื่องวัดความหนาของสารเคลือบ ใช้คลื่นอัลตราโซนิกเพื่อวัดความหนาวัตถุหรือวัสดุ
10 Jan 2024
เพรสเชอร์ทรานสมิตเตอร์ Pressure Transmitter
ทำงานโดยการแปลงค่าความดัน (pressure) ของของเหลวหรือก๊าซเป็นสัญญาณไฟฟ้า สามารถส่งข้อมูลความดันไปยังระบบควบคุมหรืออุปกรณ์ที่ต้องการข้อมูลความดันในรูปแบบไฟฟ้า
10 Jan 2024
Pressure gauge เครื่องวัดความดัน)
แสดงค่าความดัน (pressure) ของของเหลวหรือก๊าซในสภาวะที่มีการออกแรงดันต่อผนังหรือส่วนต่าง ๆ ซึ่งจะไปแสดงที่ของอุปกรณ์ หน่วยเป็น Bar ,Psi และ อื่น ๆ
9 Jan 2024
เครื่องมือวัดเสียง  Sound meter
อุปกรณ์ที่ใช้วัดระดับเสียงหรือความดังของเสียงในสิ่งแวดล้อมหรือจากแหล่งที่มีการสร้างเสียงโดยจะวัดDecibel A (dB(A)) Decibel B (dB(B)) Decibel C (dB(C))
9 Jan 2024
มัลติมิเตอร์ Multimeter & แคลมป์มิเตอร์ Clamp Meter
เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดปริมาณไฟฟ้าและต่าง ๆ เช่น Voltage (แรงดัน) , Current (กระแสไฟฟ้า), Resistance (ความต้านทาน)
9 Jan 2024
เครื่องวัดความต้านทานดิน Earth Tester
ใช้วิธีการทดสอบความต้านทานในดินเพื่อประเมินคุณภาพของระบบกราวด์ (grounding system). นอกจากนี้ยังมีวิธีการวัดไฟฟ้าทางดิน (ground voltage)
9 Jan 2024
เครื่องวัดความเร็วรอบ Tachometer
อุปกรณ์ที่ใช้วัดความเร็วรอบหมุนรอบต่อนาที (RPM - Revolutions Per Minute) ของวัตถุหรืออุปกรณ์ที่กำลังหมุน. Tachometer มักถูกนำมาใช้ในหลายทางอุตสาหกรรม
9 Jan 2024
เครื่องมือวัดความแข็ง Hardness Teste
คืออุปกรณ์ที่ใช้วัดความทนทานของวัสดุต่อการมีรอยหรือแข็งเมื่อถูกกระทบ การวัดความแข็งของวัสดุมีความสำคัญในการประเมินคุณภาพและสมรรถภาพของวัสดุในหลายงานต่าง ๆ รวมถึงการควบคุมคุณภาพในอุตสาหกรรม
9 Jan 2024
เครื่องมือวัดความขรุขระ Roughness Tester
เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดและประเมินความลามกหรือความเรียบเเบบของพื้นผิววัสดุหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งมีความสำคัญในการควบคุมคุณภาพในการผลิตและการทดสอบวัสดุ
9 Jan 2024
เครื่องมือวัด Measurement
มีหลายประเภทเกี่ยวกับเครื่องมือวัดเช่น เครื่องวัดความยาว ,เครื่องวัดอุณหภูมิ ,เครื่องวัดความดัน,เครื่องวัดแรง และ ไมโครมิเตอร์
9 Jan 2024
ตัวนับจำนวน Counter
เป็นอุปกรณ์ใช้ในอุตสาหกรรมเพื่อตรวจวัดและควบคุมเวลาในการทำงานของระบบหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ โดยให้สัญญาณการเปลี่ยนสถานะหรือทำงานตามเวลาที่กำหนดไว้
9 Jan 2024
ตัวจับเวลา Timer
เป็นอุปกรณ์ใช้ในอุตสาหกรรมเพื่อตรวจวัดและควบคุมเวลาในการทำงานของระบบหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ โดยให้สัญญาณการเปลี่ยนสถานะหรือทำงานตามเวลาที่กำหนดไว้
9 Jan 2024
Thermocouple TC กับ RTD  Resistance Temperature Detector
ตัวตรวจวัดอุณหภูมิในสิ่งแวดล้อมหรือวัตถุโดยแปลงค่าอุณหภูมิที่วัดได้เป็นสัญญาณไฟฟ้าที่สามารถนำไปใช้ในระบบหรืออุปกรณ์ต่าง เช่น Thermocouple TCและRTD
9 Jan 2024
กล้องถ่ายภาพความร้อน Thermoscan
เป็นตัวที่ใช้ในการตรวจวัดและบันทึกความร้อนในรูปแบบของภาพ จะใช้ระบบสีในการแสดงผล เนื่องจากมันสามารถจับและแสดงผลการแผ่รังสีความร้อนที่มีในวัตถุ
9 Jan 2024
เครื่องวัดและควบคุมอุณหภูมิ Temperature Controller
เป็นอุปกรณ์หรือระบบใช้เพื่อวัดและควบคุมอุณหภูมิและการทำงาน On/Off Control, Proportional Control, Integral Control, Derivative Control, และ PID Control
9 Jan 2024
Switching Power Supply
Switching Power Supply คือ เป็นระบบแหล่งจ่ายไฟฟ้าที่ใช้หลักการของการสวิตช์เพื่อแปลงไฟฟ้าจากรูปแบบหนึ่งไปยังอีกรูปแบบหนึ่ง
9 Jan 2024
ตัววัดพลังงาน Power meter
อุปกรณ์ทางวิศวกรรมไฟฟ้าที่ใช้ในการวัดหรือวิเคราะห์พลังงานหรือกำลังไฟฟ้า. Power meter มักถูกใช้เพื่อวัดหรือบันทึกการใช้พลังงาน, การบริโภคไฟฟ้า
9 Jan 2024
Programmable Logic Controller  PLC
ภาษาที่ ไว้เขียน PLC คือ Ladder Logic (LD), Structured Text (ST) , Function Block Diagram (FBD), Instruction List (IL) ,Sequential Function Chart (SFC)
9 Jan 2024
ตัวทำความร้อน Heater
อุปกรณ์ที่ใช้ในการเพิ่มอุณหภูมิของสารหรือสิ่งของที่ต้องการให้ร้อน 1.Resistance Heater 2.Immersion Heater 3.Infrared Heater
9 Jan 2024
เซนเซอร์ Sensor
เซนเซอร์ มีประเภท NPN และ PNP หรือ เซนเซอร์ที่ เป็น 4-20 mA เป็นต้น และ สถานะ เชื่อมต่อ มีแบบ ทั้ง NO และ NC
9 Jan 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy