share

ระยะพิชต์ Pitch คืออะไร

Last updated: 17 Feb 2024
2377 Views
ระยะพิชต์ Pitch คืออะไร
อะไรคือ ระยะพิชต์(Pitch)

"ระยะ Pitch" ในทางเทคนิคหรือวิศวกรรมมักหมายถึงระยะห่างระหว่างจุดบนส่วนต่าง ๆซึ่งจะวัดระยะจากตำแหน่งหนึ่งไปอีกตำเหน่งหนึ่งซึ่งเป็นจุดตำแหน่งเดียวกัน เช่น ปลายเกลียว หรือปลายเฟือง ของเครื่องกลหรือระบบต่าง ๆ ที่มีผลต่อการทำงานของเครื่องหรือระบบนั้น ๆ หรือตำแหน่งของส่วนต่าง ๆ ที่เคลื่อนที่

"Pitch" ในทางภาษาอังกฤษมักหมายถึงการหมุนหรือเอียงของวัตถุ โดยเฉพาะการหมุนรอบแกนที่แนบกับวัตถุนั้น ๆ

ดังนั้น "ระยะ Pitch" ก็คือระยะห่างทางเชิงเอียงระหว่างจุดต่าง ๆ บนเครื่องหรือระบบ ในบางกรณี, การวัดหรือปรับเปลี่ยนระยะ Pitch เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ระบบทำงานได้ถูกต้อง

ซึ่งต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับระยะ Pitch นี้มีความสำคัญในการออกแบบและปรับปรุงเครื่องกลหรือระบบต่าง ๆ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในการทำงาน

5 ประเภท ที่เกี่ยวข้องกับ ระยะ Pitch ในเครื่องกลและระบบต่าง ๆ
  1. โซ่ (Chain): ในโซ่ ระยะ Pitch คือระยะห่างระหว่างโรเลอร์ของโซ่ที่เชื่อมต่อกัน ระยะ Pitch จะมีผลต่อการเคลื่อนที่และแรงบรรทุกของโซ่
  2. สปริง (Spring) :ระยะ Pitch ในสปริง คือระยะห่างระหว่างหน้าจุดกลึ่งกลางของลวดขดสปริงกับจุดกลึ่งกลางอีกจุดหนึ่ง ซึ่งระยะPitchที่ใช้ในการเก็บพลังงานและส่งกลับ
  3. เกียร์ (Gear) :ระยะ Pitch ในเกียร์ คือระยะห่างระหว่างปลายฟันของเกียร์ ระยะ Pitch มีผลต่อสัญญาณรอบต่อนาที (RPM) และการลดเร็วของเครื่องจักร
  4. เฟือง (Sprocket) :ในระบบที่ใช้โซ่ เฟืองเป็นส่วนที่มีระยะ Pitch และทำหน้าที่ในการนำโซ่เคลื่อนที่
  5. สกรู (Screw) :ระยะ Pitch คือระยะห่างปลายเกลียวของปลายเกลียวถัดไป
 การเลือกใช้ระยะ Pitch ที่เหมาะสมสำคัญเพื่อให้ระบบทำงานได้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ บางครั้ง การทดสอบและปรับเปลี่ยนระยะ Pitch อาจจะเป็นส่วนสำคัญในการปรับปรุงและปรับแต่งระบบ
บทความที่เกี่ยวข้อง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับไฟฟ้า
ความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้าเบื้องต้น เช่น พื้นฐานเกี่ยวกับไฟฟ้า,วงจรไฟฟ้า ,อุปกรณ์ไฟฟ้าพื้นฐาน,เครื่องมือวัดไฟฟ้า,ประสิทธิภาพและการใช้พลังงานไฟฟ้า,การไหลของไฟฟ้า
27 Jun 2024
Mold & Die Components
ส่วนประกอบ Mold เข็มกระทุ้ง ,แก๊สสปริง และ อื่นๆ และ ส่วนประกอบDie มี ไกด์โพสท์ ,ไกด์บูช, สปริงเเม่พิมพ์ Die springและ อื่น ๆ
7 Feb 2024
โมดูลาร์เบลท์ (Modular Belt)
เป็นอุปกรณ์ชิ้นส่วนที่มีลักษณะเป็นบล็อกเคลื่อนที่ต่อกันเช่น Flat Top Belts, Flush Grid Belts, Raised Rib Belts ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตและโกดัง
4 Feb 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy